Pages

EM6050 - Môn Quản trị MARKETING

GVC.TS. Phạm Thị Thanh Hồng

 




Giảng dạy: Hệ thống thông tin quản lý, Thương mại điện tử, Quản trị marketing I và II.

Nghiên cứu: QTKD và Marketing.
Tài liệu:

Bài tập nhóm:



1- Dch vụ ngân hàng
Chính sách của NN
Gia tăng các NHTM
Kinh tế: vàng giảm gía, tỷ gía Đô la có th sẽ th ni
NH cn s dụng các biện pháp marketing
SP: Huy đng vn, 12%, rút lãi linh hot
Xúc tiến bán: Qung bá v SP đến KH

2- Đ uống có cn - bia
Cạnh tranh Cht lưng và giá
WTO -> giá tăng đi th cnh tranh nưc ngoài
Cht lưng và giá c

3- Thuốc chữa bệnh
Hoạt huyết dưng não
Giảm bt s h trợ của NN
- To sự khác bit cho SP (mu mã. Cht lưng)
- Giảm giá
- Qung bá SP trên các website
- Mạng lưi phân phi thông qua đại lý, nhà thuốc, bệnh viện

4- Ô tô
Chính sách của NN -> cu giám
- H trợ một phn lệ phí đăng ký xe, gp KH đăng ký, đăng kim xe
- Bán hàng trả góp, tr chậm -> Tăng cưng quảng cáo (hưng ti người có thu nhập cao - giám đc các DN)


Bài tập nhóm:
- Chọn sản phẩm
- Phân tích xây dựng chính sách phân phối cho sản phẩm dịch vụ đó

1 - Sữa Vinamilk
2 cấp: NSX  -> đại lý/nhà bán bn -> nhà bán lẻ/su thị -> NTD
Đặc điểm của SP: chí phí thấp, mức độ tiêu dùng TB, thời gian bo quản ngắn, trng lượng thấp.
TT mục tiêu: KH NTD, thu nhập trung bình, mức đ tiêu dùng thường xuyên
Lựa chọn thành viên: Duy trì những đại lý có khả năng tiêu th tốt, chính sách hỗ tr quảng cáo, ch.khấu 5%, trang b các thiết bị (tủ lạnh dự trữ), Tổ chức lớp tập huấn đào tạo n.viên bán hàng -> p.triến rộng khắp trong cả nước



2 - Trà thanh nhiệt Dr. Thanh
Tân Hiệp Phát
KH mục tiêu: thanh niên
Kênh p.phối: NSX đại lý cp 1 -> Nhà báo buôn -> Nhà bán lẻ -> NTD
Yt ảnh hưởng: khí hậu, mật độ dân cư -> (số lượng các đại lý), gía báo theo NSX, trưng bày SP đúng hp đồng ký kết đại lý cp 1 có giám sát theo đa bàn ->tránh xung đột, quy đinh mức tồn kho theo tháng -> lương của nhân viên, trích KH cho nhà phân phối

3 - Sơn Dulux
Tập đoàn AICI (Mỹ), cty phân phi độc quyền (Thái Lan) -> Đại lý cấp 2 ->Đại lý cấp 3/ca hàng/n l -> T chức/DN/NTD
KH mục tiêu: NTD, thu nhập TB khá tr lên
C.sách: C/khấu cho các đại lý cp 2 (30%), cp 3/c.ửa hàng (12-18%),
Công khai đơn giá, tư vấn phi mầu sơn, sơn lại, sơn mới các c.trình, c.sách ưu đãi với các đại lý (khi DT vượt quy đnh) tạo sự thân thiết với KH

4-Mỹ phẩm Unilever (Dove)
thị trường tiêu dùng cá nhân: Mức độ phân tán, tần suất thường xuyên
Chọn kênh phân phối dài (2 cấp), mức độ ủng hộ chính sách bán hàng cao
- VMS theo hợp đồng độc quyền (các t.viên trong kênh có sự thống nhất cao, c.việc và tr.nhiệm phân chia hợp lý). Theo đặc điểm từng vùng chọn đại lý Cấp 1 theo từng vùng, đại lý cấp 2 thực hiện phân phối theo vùng miền (thị trấn, thành phố) bán hàng đúng giá, được hỗ trợ tiền bán bàng, tiền vận chuyến, n.viên cho từng địa điểm bán bàng, ng. Bán lẻ được khuyến mại giao hàng từng ngày, thanh toán trong vòng 10-15 ngày

Mô hình SWOT của Vietel
 
 
  


Bài kiểm tra 




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lịch vạn niên

Đồng hồ

Số lượng người truy cập

Nhận xét

Số lượng người truy cập: