Pages

Đề thi môn Quản trị Marketing


Viện Kinh tế và Quản
Bộ môn Qun trị Kinh doanh
Đề thi kết hợp
Hình thức thi: Được s dụng tài liệu
Thời gian: 90 phút
Mã học phần: EM6050
Học phn Qun trị Marketing
Ngày thi: 17/6/2012

Đ số 01
Câu 1 (6 điểm)
·         Hãy chọn một DN (có th là nơianh/ch đang làm vic hoc một DN mà anh/chị biết).
·         Gii thiệu tên DN và 2 dòng SPKD chính của DN
·         Th trường mục tiêu của 2 dòng SP đó là gì?
·         Những lợi thế của 2 ng SP này đi với đi thủ cnh tranh
·         Hãy nêu 02 đim yếu Và 02 thách thức của DN
·         Hãy cho biết 2 hot động truyn thông marketing (xúc tiến bán) cụ th ca DN đối với sn phẩm này.
Câu 2 (4 điểm)
Công ty Staley chuyên sản xuất loại ô tô dùng để đi ngh mát Nhãn hiệu đang được bán là Travel-Wey. Nó đang được bán thông qua các đại lý với gía bán lẻ là 12.000$. Sau một thời gian phân phối Travel-Wey, các đại lý mun công ty sn xut một kiu xe mới để phục v khúc thị trường có thu nhập cao. Đáp ứng nhu cầu đó, công ty đã thiết kế kiểu xe Deluxe, và đang chun b định gía nó. Sau đâymột số điều công ty xem xét đ đnh gía Deluxe.
1.      Công ty có một nhà máy vi công sut 500 chiếc một năm để sn xut Deluxe. Nếu muốn sản sut nhiều hơn nữa, công ty phi đầu tư thêm nhà máy mới.
2.      Định phí sản xut Deluxe vào khoảng 500 000$. Các chi phí trực tiếp ước tính khoảng 10.000$/chiếc.
3.      Đối th cạnh tranh chính của Stalty đang bán một kiu Xe nghỉ mát chất lượng cao mang tên Sputnik với giá bán là 14,000$. Giá bán cho đi lý là 11.200$. Tức là chiết khấu 20% so với giá bán lẻ. Công ty ước tính đối thủ này thu lãi khong 1.400$ mt chiếc và đang bán khoẳng 600 chiếc một năm.
4.      Công ty muốn bán Deluxe với gía cao hơn Travel-Way ít nht 2.200$
5.      Trong cuộc trin lãm ô tô gn đầy, hai phn ba số khách tham gia đã nhận xét rằng Deluxe có vẻ được thiết kế tt hơn là Sputnik
Câu hi: Vi những thông tin trên, anh/ch khuyên công ty Staley nên định giá bán Deluxe cho người tiêu dùng và các đại lý là bao nhiêu? Tại sao?
CHÚC ANH/CHI THI TỐT

Câu 1 (6 điểm)
Hãy chn một DN (có th là nơianh/ch đang làm vic hoc một DN mà anh/chị biết).
·         Giới thiệu tên DN và 2 dòng SPKD chính của DN
·         Thị trường mục tiêu của 2 dòng SP đó là gì?
·         Những lợi thế của 2 dòng SP này đối với đối thủ cnh tranh
·         Hãy nêu 2 đim mạnh và 2 cơ hội ca DN
·         Hãy cho biết 2 hoạt động xúc tiến bán cụ thể ca DN đối với sn phm này
Câu 2(4 điểm)
Công ty Thực phm CB có một cửa hàng chuyên doanh thực phẩm tại một phố đông dân cư và có sức mua khá cao. Hiện nay, trong nội bộ công ty có một cuộc tranh luận khá gay gắt về chương trình khuyến mại hiện tại. Cửa hàng hiện đang thực hiện một chương trình khuyến mại phát coupon cho một s mặt hàng ch chốt. Vấn đ gây tranh cãi bên cạnh hoạt động này, liệu cửa hàng có nên tiến hành đồng thời với một chương trình thi bán hàng trong nn viên hay bỏ hẳn chương trình phát coupon và thay vào đó bán hàng có phiếu dự thưởng hay không. Một nhóm trong ban điều hành cho rằng chỉ nên sử dụng hội thi bán hàng. Nhóm này lý luận rng mọi thành viên trong cửa hàng, bất k tui tác và công việc hiện tại đều sẽ tham gia tích cực vào hội thi. Mặt khác, hội thi cũng sẽ thu hút được sự chú ý ca khách hàng và vì thế hy vọng doanh số sẽ tăng trong một thời gian ngn. Nhóm kia cho rằng coupon thực sự đang có hiệu quả trong xúc tiến bán hàng vậy nên tiếp tục duy trì. Nhóm này còn đưa ra số lượng coupon đã phát hành trong thời gian vừa qua đ minh họa cho hiệu quả của chương trình này.
Câu hi: Anh/chi s chọn giải pp nào nếu anh/chị ở đa vị người ra quyết định? Hãy chỉ ra ưu và nhược đim của từng công cụ xúc tiến bán hàng đã nêu ờ trên. Hãy đ xuất thêm một số công cụ mà ca hàng có thể sử dụng và toàn bộ phi thức xúc tiến bán hàng mà anh/chị cho là phù hợp nht
CHÚC ANH/CHI THI TỐT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lịch vạn niên

Đồng hồ

Số lượng người truy cập

Nhận xét

Số lượng người truy cập: