Pages

2 website “sân chơi” rèn luyện tính toán nhanh cho học sinh

(XHTT)
Vừa học vừa chơi với các phép tính số học đơn giản nhưng cũng không hề đơn giản nếu như bé nhà bạn không được “mài dũa” thường xuyên. Bé nhà bạn ngoài việc học ở lớp ra, bạn cũng nên quan tâm bằng cách “chơi mà học” để cho bé thích ứng được các phép tính toán đa dạng để trau dồi kiến thức. Với 2 website được xem là “sân chơi” sẽ giúp bé rèn luyện tính toán nhanh.
1. Mathrun.net
Mathrun là một dịch vụ trực tuyến vô cùng bổ ích cho học sinh hay bất kỳ đối tượng nào muốn rèn luyện khả năng tính toán “siêu” nhanh của mình. Đối với những học sinh yêu thích môn toán, MathRun quả đúng là một trang web vui chơi mà học, học sinh có thể tự luyện tập và kiểm tra các bài tập để cải thiện kỹ năng tính toán một cách nhanh nhất.

Mathrun không yêu cầu phải đăng ký thành viên, bạn chỉ cần truy cập vào trang web www.mathrun.net, sau đó nhấn phím Enter trên bàn phím để bắt đầu chơi (hoặc nhấn F5 để bắt đầu lại). Bạn nên nhớ chỉ sử dụng các phím mũi tên trái (chọn kết quả đúng), phím phải (kết quả đưa ra sai), phím lên (chọn tốc độ) và phím Space để tiếp tục nếu như bạn chiến thắng ở vòng kiểm tra tiếp theo.

Ngoài ra, tại bảng Highscore bạn có thể biết được các vị khách được sắp xếp theo thứ tự và điểm số đạt được trang quá trình kiểm tra. Để từ đó, bạn có thể theo dõi được ai là người đạt được điểm cao nhất. Hơn nữa, Mathrun còn liệt kê danh sách những thành viên hay khách Top today (khách trong ngày), 7days (tổng hợp 7 ngày), 30days (30 ngày), My Scores chỉ áp dụng nếu bạn là thành viên.

Khi kết thúc trò chơi, nếu bạn muốn lưu điểm trên các dịch vụ tại Delicious, StumbleUpon, Twitter, Facebook thì bạn phải có tài khoản trên cách dịch vụ này để kết nối với Mathrun.

2. Mathematics (http://math.cilenia.com/en)
Mathematics cũng là một dịch vụ học toán miễn phí trực tuyến, website này chủ yếu cung cấp các bài toán cho học sinh tiểu học. Với các phép tính số học đơn giản như: Addition (phép cộng), Subtraction (phép trừ), Multiplication (phép nhân), Division (phép chia). Hầu hết các bé đều đã được học trên lớp với với những cấp độ đơn giản đến phức tạp hơn đôi chút. Các phép toán được đưa ra, việc làm của bé là điền kết quả đúng cho mỗi phép tính rồi sau đó nhấn Check để kiểm tra. Nếu đưa ra kết quả đúng, Mathematics sẽ cho bé một điểm số nhất định được đưa ra góc bên trái màn hình. Cứ như vậy, bé sẽ tập làm quen hết phép tính này đến phép tính khác.

Nếu các bé nhà bạn đã quá thành thạo với phép tính cộng (Addition) nếu muốn chuyển tiếp sang phép tính khó hơn Subtraction (phép trừ), rồi Multiplication (phép nhân), cho đến Division (phép chia). Cứ như thể, mỗi phép tính được làm đều được tính 5 điểm.

Ngoài ra, Mathematics còn hỗ trợ phiên bản tiếng Việt nếu như bé nhà bạn còn quá nhỏ chưa biết tiếng Anh. Bạn cũng nên chọn ngôn ngữ tiếng Việt cho bé. Mọi phép tính và hướng dẫn sử dụng đều bằng ngôn ngữ này. Nếu như bé nhà bạn đã quá giỏi, bạn cũng nên chọn cho bé ở mức độ cao hơn như: từ rất dễ, dễ, tương đối dễ, tương đối khó, khó và rất khó.
NGUYỄN HÙNG

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lịch vạn niên

Đồng hồ

Số lượng người truy cập

Nhận xét

Số lượng người truy cập: